Nga thừa nhận quân đội "tổn thất đáng kể" ở Ukraine

Thứ 7, 09/04/2022 | 00:00:00
290 lượt xem

Quân đội Nga đã chịu tổn thất đáng kể ở Ukraine. Đây là khẳng định của người phát ngôn Điện Kremlin ngày 7/4. Phía Nga cũng nhấn mạnh chiến dịch quân sự tại Ukraine là nhằm buộc Kiev không gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), bởi lẽ điều này có thể kích động một cuộc chiến tranh giữa các cường quốc hạt nhân.

Theo Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, thương vong của quân đội Nga là "một thảm kịch lớn đối với nước này" nhưng không nêu con số cụ thể. Cuối tháng 3 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga thông báo 1.351 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 3.825 binh sĩ bị thương trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ông Peskov cũng khẳng định việc Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine là nhằm đảm bảo tương lai của nước Nga trước nguy cơ chiến tranh thế giới thứ ba xảy ra một khi các nước thành viên NATO sở hữu vũ khí hạt nhân sẽ phải bảo vệ Ukraine.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley cho biết Ukraine đã nhận được 25.000 hệ thống vũ khí phòng không và 60.000 hệ thống vũ khí chống tăng từ Mỹ và các đồng minh của Mỹ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...