Iran khẳng định không từ bỏ đàm phán hạt nhân

Thứ 6, 01/04/2022 | 00:00:00
229 lượt xem

Iran không rút khỏi bàn đàm phán ở thủ đô Vienna của Áo và sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán về việc hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Đây là khẳng định được Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đưa ra ngày 31/3.

Phát biểu trong chuyến thăm tỉnh Khorasan Razavi, thuộc vùng Tây Bắc Iran, Tổng thống Ebrahim Raisi nhấn mạnh, các cuộc đàm phán tại Vienna vẫn đang được theo đuổi một cách quyết liệt và nghiêm túc. Tuy nhiên, Tổng thống Raisi cũng nêu rõ, Iran luôn bảo vệ cuộc sống của người dân và nền kinh tế đất nước, và cho dù đàm phán có thành công hay không, Tehran có kế hoạch riêng để quản lý nền kinh tế quốc gia và sẽ tiếp tục làm như vậy.

Kể từ tháng 4 năm ngoái đến nay, Iran và các nước phương Tây đã tiến hành 8 vòng đàm phán ở Vienna để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Các cuộc đàm phán được đánh giá đang đi đến giai đoạn cuối nhưng vẫn chưa đạt thỏa thuận.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Mỹ hôm 30/3 đã áp đặt trừng phạt với một cá nhân Iran và mạng lưới công ty của người này vì hỗ trợ chương trình tên lửa đạn đạo của Tehran. Dù Nhà Trắng cho biết các biện pháp trừng phạt mới sẽ không ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán, tuy nhiên Bộ Ngoại giao Iran đã lên tiếng chỉ trích và cho rằng động thái trên cho thấy Mỹ tiếp tục theo đuổi chính sách gây sức ép tối đa đối với Tehran.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...