Bầu cử Tổng thống Pháp dự báo chạy đua quyết liệt

Thứ 5, 31/03/2022 | 00:00:00
241 lượt xem

Kết quả hai cuộc thăm dò dư luận mới đây tại Pháp cho thấy nhà lãnh đạo cánh hữu kỳ cựu của Pháp Marine Le Pen đang thu hẹp dần khoảng cách với Tổng thống đương nhiệm Emmanuel Macron, báo hiệu một cuộc đua tranh quyết liệt giữa hai ứng cử viên này vào tháng tới.

Nỗ lực xử lý cuộc khủng hoảng ngoại giao do vấn đề Ukraine gây ra được coi là cơ hội giúp ông Macron nhận được sự ủng hộ cao của người dân và hiện là ứng cử viên hàng đầu cho 2 vòng bầu cử Tổng thống Pháp vào ngày 10 và 24/4 tới.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa ông Macron và bà Le Pen đang bị thu hẹp mạnh khi bà Le Pen tăng thêm 3% điểm ủng hộ trong vòng 1 tuần qua. Kết quả thăm dò của nhóm Ifop-Fiducial ngày 28/3 cho thấy nếu hai ứng cử viên này đối đầu nhau ở vòng bầu cử thứ hai thì ông Macron có thể giành chiến thắng với 53% phiếu bầu, so với 47% của bà Le Pen.

Trong khi đó, thăm dò Ipsos Sopra-Steria thực hiện trong ngày 29/3 cho thấy tỉ lệ ủng hộ giữa ông Macron và bà Le Pen lần lượt là 56% và 44%.

Theo TTXVN




 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...