ECOWAS lên án các cuộc đảo chính ở Tây Phi

Thứ 7, 26/03/2022 | 00:00:00
232 lượt xem

Hôm qua 25/3, các nước thành viên Cộng đồng Kinh tế Tây Phi ECOWAS đã nhóm họp tại Ga-na để thảo luận về tình hình tại 3 quốc gia Buốc-ki-na Pha-xô, Ghi-nê và Ma-li, những nơi đã xảy ra đảo chính trong 18 tháng qua. Ê-cô-oát lên án mạnh mẽ những biến cố chính trị này.

Trong cuộc họp diễn ra tại thủ đô Ac-cra, Ga-na, các nhà lãnh đạo ECOWAS đã hối thúc các chính quyền quân sự đẩy nhanh tiến trình chuyển giao quyền lực cho dân thường. Tuy vậy, không có đại diện chính quyền quân sự nào ở Burkina Faso, Guinea và Mali tham dự phiên khai mạc cuộc họp này.

Hiện ECOWAS đang đàm phán với chính quyền quân sự tại các nước nêu trên để nhanh chóng khôi phục trật tự hiến pháp và thúc đẩy tiến trình chuyển giao quyền lực.

Trước đó, ECOWAS đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với chính quyền quân sự ở Guinea và Mali. Trong đó, các lệnh trừng phạt với Mali đã cắt đứt khả năng tiếp cận thị trường tài chính khu vực của nước này, khiến thị trường việc làm bốc hơi và gây nguy cơ vỡ nợ khoảng 180 triệu USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...