Đức tăng cường hợp tác với Qatar

Thứ 4, 23/03/2022 | 00:00:00
366 lượt xem

Bộ Kinh tế Đức ngày hôm qua 20/3 cho biết nước này và Qatar đã ký một thỏa thuận hợp tác năng lượng dài hạn, trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng từ Nga – đối tác cung cấp khí đốt lớn nhất cho Đức.

Bộ Kinh tế Đức xác nhận thỏa thuận trên đã được ký kết nhân chuyến thăm Qatar ngày 20/3 của Bộ trưởng kinh tế Đức Robert Habeck. Tại Đô-ha, ông Habeck đã hội kiến Quốc vương Qatar Xê-ích Ta-mim Ha-mát Bin Ha-mát An-Tha-ni và hai bên đã trao đổi cách thức tăng cường quan hệ, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng.

Ngoài ra, Bộ trưởng Habeck cũng hội đàm với Quốc vụ khanh phụ trách lĩnh vực năng lượng Saad Sherida Al-Kaabi, thảo luận về quan hệ và hợp tác năng lượng với Qatar - một trong các nhà xuất khẩu khí tự nhiên hàng đầu thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...