Ukraine xác nhận sẽ đàm phán trực tuyến với Nga

Thứ 2, 14/03/2022 | 00:00:00
273 lượt xem

Đàm phán giữa Nga và Ukraine sẽ tiếp diễn trong ngày 14/3, theo hình thức trực tuyến. Giới chức hai bên đã xác nhận thông tin này, sau khi ghi nhận những tiến triển đáng kể sau 3 vòng đàm phán vừa qua.

Trên Twitter, ông Mykhailo Podoliak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết cuộc đàm phán trực tuyến giữa các phái đoàn của Kiev và Moskva sẽ diễn ra trong ngày 14/3. Tuyên bố của ông Podoliak xác nhận thông báo tương tự đưa ra trước đó của người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov.

Các nhà đàm phán Nga và Ukraine đã tiến hành 3 vòng đàm phán tại Belarus. Giới chức Nga ngày 13/3 nhận định hai bên đã đạt được những tiến triển đáng kể, và các cuộc gặp tiếp theo có thể sớm tiến đến một dự thảo thỏa thuận chung.

Trong khi đó, rạng sáng ngày 14/3, Tổng thống Zelensky một lần nữa thúc giục Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) áp đặt vùng cấm bay tại Ukraine, cảnh báo nguy cơ các nước thành viên liên minh quân sự này có thể bị ảnh hưởng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Kiev đã nhiều lần kêu gọi NATO thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine, nhưng tổ chức này đã từ chối.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...