Đức và Ba Lan tiếp tục hỗ trợ người sơ tán từ Ukraine

Chủ nhật, 13/03/2022 | 00:00:00
304 lượt xem

Theo Liên hợp quốc, số người từ Ukraine sang các nước láng giềng lánh nạn đã lên tới 2,5 triệu. Nhằm giảm áp lực về cho các nước Đông Âu, Đức hôm qua 12/3 cho biết sẽ tiếp nhận 2.500 người từ Ukraine sang Moldova. Trong khi đó, quốc hội Ba Lan cũng đã thông qua dự luật hỗ trợ người Ukraine sơ tán.

Phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Mondova hôm 12/3, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cam kết sẽ giúp đỡ các nước láng giềng của Ukraine chăm sóc những người đi lánh nạn và thiết lập một hành lang qua ngả Ru-ma-ni để đưa người sơ tán đến Đức, chủ yếu bằng xe buýt.

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock: “Chúng tôi đảm bảo những người sơ tán sang Moldova có thể trực tiếp đến Đức....Tôi đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ các nước láng giềng của Ukraine.”

Tính đến ngày 11/3, đã có hơn 109 nghìn người Ukraine đi lánh nạn đăng ký tại nước này. Người dân Đức đã cung cấp tới 300.000 ngôi nhà riêng làm chỗ ở cho những người sơ tán.

Cùng ngày, Quốc hội Ba Lan cũng thông qua dự luật hỗ trợ người Ukraine sơ tán. Những người này sẽ được cấp thẻ công dân PESEL và được phép cư trú hợp pháp tại Ba Lan trong thời gian 18 tháng. Dự luật cần được Tổng thống Ba Lan phê chuẩn để có hiệu lực. Hiện Ba Lan đã tiếp nhận gần 1,6 triệu người sơ tán từ Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...