Kết quả bầu cử Tổng thống Hàn Quốc

Thứ 5, 10/03/2022 | 16:13:22
280 lượt xem

Rạng sáng nay 10/3 theo giờ Việt Nam, Hàn Quốc đã công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử Tổng thống tại nước này, trong đó ứng cử viên Yoon Suk-yeol của Đảng Sức mạnh Quốc dân đối lập chính đã giành chiến thắng với tỉ lệ vô cùng sít sao.

Với 99,2% số phiếu được kiểm, ông Yoon Suk-yeol giành được 48,6% phiếu ủng hộ so với mức 47,8% của ứng cử viên Lee Jae-myung thuộc Đảng Dân chủ (DP) cầm quyền. Chiến thắng của ông Yoon là vô cùng sít sao bởi khoảng cách chênh lệch giữa hai ứng cử viên chỉ là 0,8% tương đương với khoảng 250.000 phiếu.

Ông Lee Jae-myung đã tổ chức họp báo tại trụ sở Đảng DP và phát biểu chấp nhận kết quả bầu cử, chúc mừng chiến thắng của ứng cử viên Yoon Suk-yeol. 

Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC) Hàn Quốc cho biết tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/3 đạt mức 77,1% thấp hơn so với so với mức 77,2 của kỳ bầu cử năm 2017.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...