Nga và Ukraine nhất trí việc di tản dân thường

Thứ 3, 08/03/2022 | 00:00:00
227 lượt xem

Đêm 7/3 theo giờ Việt Nam, vòng đàm phán thứ 3 kéo dài gần 3 giờ đồng hồ giữa Nga và Ukraine đã diễn ra tại Be-la-vét-skay-a Pút-sha, Belarus. Mặc dù không đạt được một kết quả cụ thể nhưng hai bên thống nhất tiếp tục triển khai di tản dân thường, vấn đề đã bị đổ vỡ sau vòng đàm phán thứ 2.

Phát biểu sau đàm phán, Trưởng phái đoàn Nga, ông Vladimir Medinsky cho biết cuộc đàm phán không có mấy tiến triển tích cực cũng như vẫn chưa đạt được kỳ vọng của phía Nga, là ký một Nghị định thư với Ukraine về một số vấn đề cụ thể. 

Về phần mình, Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine khẳng định vòng đàm phán thứ ba chưa mang lại kết quả có thể cải thiện đáng kể tình hình nhưng hai bên đã đạt được những bước phát triển tích cực về vấn đề hậu cần cho các hành lang nhân đạo. 

Cụ thể, hai bên thống nhất các hành lang nhân đạo có thể hoạt động trở lại vào hôm nay, ngày 8/3, đồng thời vòng đàm phán thứ 4 thảo luận tiến trình giải quyết chính trị, lệnh ngừng bắn sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...