Nga và Ukraine sẽ tiến hành đàm phán thêm

Thứ 6, 04/03/2022 | 00:00:00
314 lượt xem

Liên quan đến tình hình căng thẳng tại Ukraine, sau khi kết thúc vòng đàm phán thứ hai giữa Ki-ép và Mát-xcơ-va với nhiều kết quả tích cực, Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) về các vấn đề quốc tế, cũng là thành viên phái đoàn đàm phán Nga, ông Leonid Slutsky cho biết Nga và Ukraine có thể sẽ tiến hành thêm nhiều vòng đàm phán nữa.

Theo ông Leonid Slutsky, một số vấn đề chính trị đã được thảo luận trong vòng đàm phán thứ hai, có thể sẽ cần thêm từ một đến vài vòng đàm phán nữa. Quan chức này cũng khẳng định Nga sẽ nỗ lực để khởi động hành lang nhân đạo sớm nhất có thể.

Trong khi đó, Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, cho hay vòng đối thoại thứ ba giữa hai nước nên diễn ra càng sớm càng tốt. Theo ông Podolyak, vòng đàm phán thứ hai với Nga chưa mang lại những kết quả mà Kiev hy vọng đạt được, song hai bên đã có sự hiểu biết lẫn nhau về các vấn đề nhân đạo.

Cùng ngày, Liên hợp quốc đã bày tỏ hoan nghênh trước việc Nga và Ukraine thống nhất duy trì các hành lang nhân đạo và có thể đưa ra một lệnh ngừng bắn tạm thời trong quá trình sơ tán dân thường. Đây được coi là một kết quả quan trọng đạt được trong vòng đàm phán vừa diễn ra hôm qua giữa hai bên.

Theo TTXVN





  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...