Hàn Quốc họp khẩn về vụ phóng của Triều Tiên

Chủ nhật, 27/02/2022 | 00:00:00
305 lượt xem

Ngay sau khi Triều Tiên phóng một vật thể chưa xác định về phía Đông bán đảo Triều Tiên, sáng nay 27/2, Hội đồng An ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã tiến hành họp khẩn để đánh giá tình hình.

Thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, vật thể này có thể là tên lửa đạn đạo được phóng từ một địa điểm gần thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào khoảng 8h sáng (theo giờ địa phương). Hiện quân đội Hàn Quốc đang theo dõi khả năng Triều Tiên có thể thực hiện thêm các vụ phóng khác và cân nhắc biện pháp ứng phó.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết vật thể này bay cao khoảng 600km với tầm bắn là 300km, và đã rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, hiện chưa có báo cáo nào về thiệt hại do vụ việc gây ra. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã ban bố cảnh báo tàu thuyền trong khu vực về khả năng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

  Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ thử thứ 8 từ đầu năm đến nay của Bình Nhưỡng. Trong bối cảnh đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ rơi vào bế tắc, Bình Nhưỡng cho biết có thể sẽ nối lại thử nghiệm tên lửa tầm xa, thậm chí là cả vũ khí hạt nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...