HĐBA triệu tập phiên họp đặc biệt Đại hội đồng LHQ

Chủ nhật, 27/02/2022 | 20:18:00
261 lượt xem

Các nguồn tin ngoại giao cho biết, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến triệu tập một cuộc họp để biểu quyết về một nghị quyết, kêu gọi tiến hành phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên hợp quốc về hành động quân sự của Nga ở Ukraine.

Theo quy định, nghị quyết sẽ chỉ cần nhận được sự ủng hộ của 9 trong tổng số 15 nước ủy viên HĐBA để được thông qua và không quốc gia ủy viên thường trực nào được phép phủ quyết việc triệu tập phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng. Dự kiến cuộc họp HĐBA theo yêu cầu của Mỹ và Albania sẽ diễn ra vào 20h GMT ngày 27/2, tức 3h ngày 28/2 theo giờ Hà Nội. 

Nếu nghị quyết đề xuất được HĐBA thông qua, theo quy định, phiên họp Đại hội đồng LHQ sẽ phải được tổ chức trong vòng 24 giờ. Nếu diễn ra, đây cũng sẽ là phiên họp đặc biệt thứ 11 mà Đại hội đồng LHQ tiến hành kể từ năm 1950. Các nguồn tin ngoại giao cũng cho biết, Đại hội đồng LHQ dự kiến sẽ bỏ phiếu về một nghị quyết về vấn đề Ukraine sau phiên họp đặc biệt. Các nghị quyết của Đại hội đồng LHQ không mang tính ràng buộc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...