EU và Anh ưu tiên đảm bảo quyền của công dân hai bên

Thứ 3, 22/02/2022 | 00:00:00
515 lượt xem

Hôm 21/2, Phó Chủ tịch Ủy ban châu ÂU (EC) Maros Sefcovic và Ngoại trưởng Anh Liz Truss đã có cuộc gặp tại Brussels, Bỉ. Theo đó, hai bên tái khẳng định ưu tiên hàng đầu trong việc đảm bảo quyền của các công dân ở các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) cư trú tại Anh và quyền của công dân Anh cư trú tại EU.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, Phó Chủ tịch Sefcovic cho biết các cuộc đàm phán hậu Brexit giữa hai bên đã được "tăng cường" trong vài tháng qua, với hơn một trăm cuộc họp đã được tổ chức. EU muốn làm rõ việc liệu các quyền của công dân trong khối có được quy định theo Thỏa thuận Brexit hay luật nhập cư của Vương quốc Anh hay không. Ông Sefcovic cho biết cả ông và Ngoại trưởng Truss đều có chung quyết tâm đảm bảo các cuộc đàm phán đạt kết quả. 

Ngoài ra, tuyên bố chung sau cuộc gặp cũng nhấn mạnh Nghị định thư Bắc Ireland, vốn nhằm tránh thiết lập đường biên giới "cứng" giữa Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland bằng cách để Bắc Ireland vẫn là một phần của thị trường chung EU, là cách duy nhất để bảo vệ thỏa thuận “Thứ Sáu tốt lành” và gìn giữ hòa bình trên đảo Ireland. Tuyên bố cũng khẳng định quyết tâm của cả EU và Anh nhằm đảm bảo giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong khuôn khổ của Nghị định thư và tìm ra các giải pháp lâu dài vì lợi ích của công dân, doanh nghiệp và sự ổn định ở Bắc Ireland.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...