Nga phản hồi về phản ứng của Mỹ liên quan an ninh châu Âu

Thứ 6, 18/02/2022 | 00:00:00
634 lượt xem

Trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ Nga-Mỹ/NATO chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, hôm qua 17/2, Bộ Ngoại giao Nga đã chuyển cho Đại sứ Mỹ tại Moskva John Sullivan phản hồi bằng văn bản của Moskva về phản ứng trước đó của Washington liên quan chủ đề đảm bảo an ninh.

Văn kiện nói trên gồm 11 trang, được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao và các hãng thông tấn báo chí Nga. 

Theo đó, Nga khẳng định Mỹ đã không đưa ra phản ứng mang tính xây dựng đối với các khía cạnh cơ bản của dự thảo Hiệp ước về an ninh, tiếp tục phớt lờ các lằn ranh đỏ và lợi ích an ninh cốt lõi của Nga. Moskva đe doạ sẽ đáp trả, bao gồm các biện pháp quân sự-kỹ thuật, nếu Washington không cam kết những đảm bảo an ninh có tính ràng buộc pháp lý. 

Liên quan tình hình Ukraine, văn bản phản hồi khẳng định Nga không có kế hoạch xâm lược Ukraine như phương Tây tuyên truyền, đồng thời kêu gọi phương Tây ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine, rút tất cả cố vấn quân sự, không cho phép Ukraine gia nhập NATO để giảm leo thang căng thẳng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...