Mỹ kêu gọi Triều Tiên tham gia các nỗ lực ngoại giao

Thứ 5, 17/02/2022 | 00:00:00
445 lượt xem

Hôm qua 16/2, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Oen-đi Sơ-mần đã kêu gọi Triều Tiên tham gia vào các nỗ lực ngoại giao nghiêm túc và bền vững, đồng thời nhấn mạnh Washington sẵn sàng đối thoại với Bình Nhưỡng mà không cần các điều kiện tiên quyết.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nhật Bản Ta-kê-ô Mo-ri, hai bên đã tái khẳng định tầm quan trọng của việc tiếp tục sự hợp tác Mỹ-Nhật nhằm tạo tiến triển hướng tới việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên. 

Thứ trưởng Sơ-mần nhấn mạnh, Mỹ sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên mà không cần điều kiện tiên quyết, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng tham gia vào các nỗ lực ngoại giao nghiêm túc và bền vững. 

Ngoài ra, trong cuộc điện đàm, hai bên cũng thảo luận về các vụ phóng gần đây của Triều Tiên. Cuộc điện đàm này cũng là một trong những cuộc đối thoại cấp cao mới nhất giữa Mỹ và các nước đồng minh sau hàng loạt vụ phóng của Triều Tiên từ đầu năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...