Đàm phán nhóm Bộ tứ Normandy không đạt kết quả

Thứ 7, 12/02/2022 | 00:00:00
283 lượt xem

Sau 9 giờ đàm phán tại thủ đô Berlin của Đức, cuộc họp của nhóm Bộ tứ Normandy (gồm Nga, Ukraine, Đức và Pháp) về cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine trong ngày 10/2 đã kết thúc mà không đạt bất cứ đột phá nào. Trong khi đó, nhiều nước vẫn đang thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao nhằm tháo gỡ căng thẳng giữa Nga và phương Tây hiện nay.

Tuyên bố sau cuộc họp, đại diện đàm phán của Nga nhấn mạnh việc thực thi thỏa thuận Minsk là điều kiện tiên quyết để giải quyết xung đột tại miền Đông Ukraine một cách hòa bình, đồng thời kêu gọi Đức và Pháp hối thúc Kiev tuân thủ văn kiện này. 

Trong khi đó, phía Ukraine cho biết dù cuộc họp không đạt tiến triển song việc các bên thể hiện cam kết về việc ngừng bắn tại miền Đông nước này có ý nghĩa quan trọng khi tạo cơ hội để duy trì đàm phán. Đại diện đàm phán Ukraine cũng nhấn mạnh dù vẫn tồn tại những bất đồng song các bên vẫn nhất trí sẽ tiếp tục đàm phán trong thời gian tới.

Hiện nhiều nước cũng đang thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao nhằm tháo gỡ căng thẳng an ninh tại châu Âu. Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 10/2 đã có cuộc hội đàm với lãnh đạo 3 quốc gia vùng Baltic là Litva, Estonia và Latvia để thảo luận về vấn đề an ninh trong khu vực. Cùng ngày, Anh và Italy cũng nhấn mạnh căng thẳng an ninh hiện nay cần được giải quyết thông qua con đường ngoại giao và đối thoại nhằm thu hẹp bất đồng giữa các bên liên quan. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...