Italy phải tiến hành bầu cử tổng thống vòng 4

Thứ 6, 28/01/2022 | 00:00:00
249 lượt xem

Italy vẫn chưa thể tìm ra người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Kết quả cuộc bỏ phiếu vòng 3 diễn ra hôm qua cho thấy, không có ứng cử viên nào có số phiếu đủ đa số 2/3 cần thiết để đắc cử.

Cụ thể, trong cuộc bỏ phiếu vòng 3, nhiều nghị sĩ tiếp tục bỏ phiếu trắng, trong khi cũng có thêm nhiều nghị sĩ lựa chọn Tổng thống sắp mãn nhiệm Séc-giô Mát-ta-rê-la. Theo kế hoạch, cuộc bỏ phiếu vòng 4 sẽ được tổ chức vào 17h ngày 27/1 theo giờ Việt Nam. 

Việc lựa chọn người kế nhiệm Tổng thống Mát-ta-rê-la sẽ kết thúc vào ngày 3/2 tới, do tổng cộng 1.009 đại cử tri quyết định. Trong 3 vòng bỏ phiếu đầu tiên, người đắc cử tổng thống phải giành được đa số 2/3 số phiếu ủng hộ (tương đương 673 phiếu), song kể từ vòng thứ 4, ứng cử viên chiến thắng chỉ cần giành đa số tuyệt đối là 505 phiếu. 

Cả khối trung hữu lẫn trung tả hiện đều không có đủ phiếu bầu để đảm bảo chiến thắng cho ứng cử viên từ phe của họ, có nghĩa các đảng cần phải có một số thỏa hiệp để ngăn chặn tình trạng bế tắc kéo dài.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...