Ba Lan xây dựng bức tường biên giới với Belarus

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
282 lượt xem

Các nhà thầu Ba Lan ngày 25/1 đã bắt đầu khởi công xây dựng bức tường biên giới dài 186 km dọc biên giới với Belarus, nhằm ngăn chặn dòng người di cư vào nước này để tới các nước châu Âu.

Theo thiết kế, bức tường biên giới cao 5,5 m, có kết cấu cốt thép và dự kiến hoàn thành vào tháng 6 tới. Hiện tại, khu vực biên giới này đang được ngăn cách bằng các hàng rào dây thép gai. Dự án này làm dấy lên quan ngại về quyền xin tị nạn của một số người di cư cũng như ảnh hưởng của công trình xây dựng đối với môi trường hoang dã dọc đường biên giới. Tổng kinh phí xây dựng bức tường này ước tính khoảng 407 triệu USD. 

Lực lượng Bảo vệ biên giới Ba Lan cho biết nước này sẽ cố gắng giảm thiểu tối đa mọi tổn hại đến môi trường cũng như hạn chế chặt cây để phục vụ cho công trình xây dựng này. Các nhà thầu sẽ tận dụng những tuyến đường hiện nay để xây dựng bức tường.

Cuộc khủng hoảng người nhập cư tại khu vực biên giới giữa Liên minh châu Âu (EU) và Belarus đã diễn ra nhiều tháng qua, với việc hàng nghìn người nhập cư tập trung tại khu vực này và tìm cách vào EU qua biên giới giữa Belarus và Ba Lan. EU cáo buộc Belarus để cho dòng người di cư vượt biên giới vào Ba Lan cũng như các nước thành viên khác trong EU để buộc EU rút lại các lệnh trừng phạt. Phía Belarus luôn bác bỏ, khẳng định đây là cáo buộc vô căn cứ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...