Tổng thống Nga - Mỹ điện đàm thảo luận vấn đề Ukraine

Thứ 6, 31/12/2021 | 00:00:00
430 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Hà Nội, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm thảo luận về mối quan hệ đang căng thẳng giữa Nga và phương Tây xung quanh vấn đề Ukraine và chiến lược mở rộng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sang phía Đông.

Sau cuộc điện đàm kéo dài 50 phút, và cũng là cuộc điện đàm thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo trong vòng 3 tuần qua, cả Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ đều bày tỏ sự ủng hộ đối với các biện pháp ngoại giao để giải quyết những căng thẳng giữa Moskva và phương Tây liên quan vấn đề Ukraine. 

Cố vấn chính sách đối ngoại Nga Yuri Ushakov cho biết, Tổng thống Putin nhìn chung “hài lòng” về cuộc điện đàm. Tổng thống Putin cũng cảnh báo về nguy cơ đổ vỡ quan hệ song phương nếu phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moska liên quan đến tình hình Ukraine, gọi chính sách này là một “sai lầm lớn”. Theo ông Ushakov, Nga hy vọng cuộc đối thoại tại Geneva sắp tới sẽ đạt được kết quả cụ thể. 

Trong khi đó, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki nêu rõ, Tổng thống Biden đã cảnh báo rằng Washington và các đồng minh sẽ “phản ứng cương quyết” nếu Moskva có hành động gây căng thẳng. Một quan chức khác giấu tin của Mỹ cho biết, cuộc thảo luận đã diễn ra nghiêm túc và thực chất. Hai nhà lãnh đạo đã nhìn nhận những nội dung có thể đạt được tiến triển trong tiến trình đàm phán sắp tới tại Geneva (Thụy Sĩ), cũng như những lĩnh vực “không thể” nhất trí.

Theo TTXVN







  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...