Libya phát hiện nhiều thi thể người di cư

Thứ 2, 27/12/2021 | 00:00:00
335 lượt xem

Hôm 26/12, giới chức an ninh Libya đã phát hiện 28 thi thể người di cư trôi dạt vào bờ biển miền Tây nước này sau khi thuyền chở những người này bị chìm ngoài khơi.

Số thi thể trên được phát hiện tại 2 địa điểm khác nhau trên bờ biển của thành phố Al Alous, cách thủ đô Tripoli khoảng 90km và đều đang trong giai đoạn phân hủy, qua đó cho thấy vụ chìm tàu đã xảy ra được vài ngày. Giới chức Libya cũng phát hiện 3 người di cư còn sống và đã đưa những người này tới bệnh viện để điều trị.

Thảm họa mới nhất này đã nâng tổng số người di cư thiệt mạng trên tuyến đường biển Địa Trung Hải trong năm nay lên 1.500 người. Libya là điểm xuất phát chính của hàng chục nghìn người di cư bất hợp pháp, chủ yếu đến từ khu vực phía Nam sa mạc Sahara của châu Phi để tìm đường đến châu Âu với mong muốn thoát khỏi đói nghèo và xung đột.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...