Đức tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công chợ Giáng sinh

Thứ 2, 20/12/2021 | 00:00:00
340 lượt xem

Cách đây 5 năm, vào ngày 19/12/2016, một vụ tấn công đẫm máu đã xảy ra tại khu chợ Giáng sinh tại quảng trường Breischeidplatz ở thủ đô Béc-lin khiến 13 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Ngày 19/12, Đức đã tổ chức một buổi lễ cầu nguyện để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc đau lòng này.

Vào đúng 18h45 (giờ địa phương), tại nhà thờ Kaiser Wilhelm gần nơi xảy ra vụ tấn công, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier đã có bài phát biểu tưởng nhớ và chia buồn với gia đình các nạn nhân. 

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier:

“Sự rạn nứt kể từ ngày 19/12/2016 đã khiến cuộc sống của chúng ta đảo lộn. Nhận thức của xã hội kể từ trước và sau sự kiện đó cũng đã thay đổi. Giờ đây xung quanh các khu chợ Giáng sinh là các rào chắn bảo vệ và sự có mặt của lực lượng an ninh.”


Sau bài phát biểu, chuông nhà thờ điểm 13 tiếng, tưởng nhớ 13 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu trên. Trong tuần qua, bạn bè và gia đình của các nạn nhân đã gửi một bức thư ngỏ tới Thủ tướng Olaf Scholz kêu gọi chính phủ tiến hành điều tra thêm về những đối tượng ra lệnh và tiếp tay cho vụ tấn công.

Ngày 19/12/2016, vụ tấn công đẫm máu đã xảy ra tại khu chợ Giáng sinh, một trong những khu mua sắm sầm uất nhất Berlin. Tại thời điểm có đông người tập trung ở khu chợ, một chiếc xe tải tăng tốc lao vào đám đông, gây hoảng loạn giữa mùa Giáng sinh. Thủ phạm là Anis Amri đã bị cảnh sát Italy chặn và bắn hạ khi đang trên đường chạy trốn 4 ngày sau vụ tấn công.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...