Đức tuyên bố không tiếp nhận người tị nạn từ Belarus

Thứ 6, 19/11/2021 | 00:00:00
390 lượt xem

Hôm 18/11, Bộ trưởng Nội vụ liên bang Đức Horst Seehofer cho biết Đức sẽ không tiếp nhận người di cư đang bị mắc kẹt tại khu vực biên giới Belarus và Ba Lan, đồng thời cam kết hỗ trợ Ba Lan trong cuộc khủng hoảng này.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp nước chủ nhà Ba Lan Mariusz Kaminski tại thủ đô Vacsava, Bộ trưởng Nội vụ Đức Seehofer đã bác bỏ thông tin về việc Chính phủ Đức đạt thỏa thuận với Belarus về việc tiếp nhận 2.000 người tị nạn. Ông cho biết đã liên lạc với Thủ tướng Đức Angela Merkel và nhận được xác nhận rằng thông tin này là không chính xác. 

Cũng tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Seehofer một lần nữa đánh giá cao nỗ lực của Ba Lan trong việc ngăn chặn làn sóng di cư. Ông Seehofer cũng cam kết với phía Ba Lan về sự hỗ trợ của Đức trong cuộc khủng hoảng này. 

Trước đó, Belarus đã đề xuất với Liên minh châu Âu (EU) về một thỏa hiệp. Theo đó, Minsk sẵn sàng đưa 5.000 người di cư hồi hương, nếu EU tiếp nhận 2.000 người. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cũng đã có hai cuộc điện đàm thảo luận đề xuất này với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Tuy nhiên, Berlin cho rằng vấn đề này nên được giải quyết ở cấp độ châu Âu.

Trong diễn biến liên quan mới nhất, lực lượng biên phòng Belarus vừa thông báo đã giải tỏa một trại tị nạn tạm thời tại biên giới của nước này với Ba Lan, nơi tạm trú của khoảng 2.000 người. Những người di cư đã chuyển tới một trung tâm tiếp nhận gần đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...