Khủng hoảng ngoại giao ở vùng Vịnh tiếp tục tăng nhiệt

Chủ nhật, 31/10/2021 | 00:00:00
355 lượt xem

Căng thẳng giữa Liban với A-rập Xê-út và các nước vùng Vịnh có nguy cơ tiếp tục gia tăng khi hôm qua 30/10, Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) đã trở thành quốc gia vùng Vịnh tiếp theo thông báo rút các nhân viên ngoại giao khỏi Liban, đồng thời cấm công dân UAE tới quốc gia này.

Bộ trưởng Ngoại giao UAE khẳng định việc rút các nhân viên ngoại giao khỏi Liban là để bày tỏ "đoàn kết" với Arab Xeut. Nước này cũng đã quyết định cấm công dân tới Liban, song vẫn duy trì công tác lãnh sự ở thủ đô Beirut trong giai đoạn hiện nay. 

Liban hiện đang rơi vào vòng xoáy căng thẳng ngoại giao với Saudi Arabia và các nước vùng Vịnh sau khi Bộ trưởng Thông tin nước này chỉ trích chiến dịch quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu tại Yemen. Ngoài động thái mới nhất của UAE thì trước đó, Arab Xeut, Bahrain và Kuwait đã triệu Đại sứ tại Liban về nước, đồng thời yêu cầu đại diện ngoại giao của Liban tại nước họ phải rời đi trong vòng 48 giờ.

  Về phía Liban, sau cuộc họp khẩn của chính phủ ngày 30/10, Ngoại trưởng Liban bày tỏ hy vọng cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ sớm được giải quyết.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...