Tổng thống lâm thời Guinea tuyên bố không tranh cử

Thứ 7, 02/10/2021 | 00:00:00
295 lượt xem

Sau khi tuyên thệ nhậm chức ngày hôm qua 1/10, Tổng thống lâm thời Guinea, Đại tá Mamady Doumbouya - người lãnh đạo cuộc đảo chính ở quốc gia Tây Phi này - tuyên bố ông sẽ không ra ứng cử khi Guinea tiến hành các cuộc bầu cử.

Ông Doumbouya đã cam kết rằng cả ông và nhóm tham gia cuộc đảo chính hồi tháng trước sẽ không ra tranh cử tại các cuộc bầu cử mà quân đội đã hứa tổ chức. Trước đó cùng ngày, ông Doumbouya - người đứng đầu cuộc đảo chính tại Guinea hồi đầu tháng 9, đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống lâm thời của nước này.

   Chính quyền quân sự tại Guinea, được biết đến với tên gọi Ủy ban Hòa giải và Phát triển quốc gia (CNRD), đã công bố một "hiến chương chuyển tiếp" hôm 27/9, khẳng định văn kiện này sẽ đưa đất nước trở lại chính quyền dân sự. Văn bản này nêu ra một loạt nhiệm vụ, bao gồm soạn thảo một hiến pháp mới và tổ chức các cuộc bầu cử "tự do, dân chủ và minh bạch", dù không nói chính xác thời gian diễn ra quá trình chuyển tiếp.

  Trước đó, ngày 5/9, một nhóm binh sĩ do Đại tá Mamady Doumbouya đứng đầu, đã tiến hành cuộc đảo chính ở thủ đô Conakry, tuyên bố xóa bỏ Hiến pháp, bắt giữ Tổng thống Alpha Conde và giải tán chính phủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...