Canada tiến hành tổng tuyển cử

Thứ 3, 21/09/2021 | 00:00:00
243 lượt xem

Ngày 20/9, người dân trên khắp Canada đã đi bỏ phiếu để lựa chọn một chính phủ mà họ tin rằng sẽ đại diện tốt nhất cho mình. Chỉ trong hơn một tháng, các nhà lãnh đạo liên bang đã đi khắp đất nước nhằm nỗ lực thuyết phục cử tri.

Ước tính, hơn 27 triệu cử tri đủ điều kiện có thể đi bỏ phiếu vào ngày 20/9. Là quốc gia có diện tích rộng lớn thứ hai thế giới, Canada có 6 múi giờ khác nhau. Cơ quan Bầu cử Canada cho biết giờ bỏ phiếu trong ngày 20/9 thay đổi theo từng khu vực để đa số kết quả sẽ đến cùng một lúc trên toàn quốc. 

Theo kết quả của các cuộc thăm dò ý kiến, đảng Tự do của Thủ tướng Justin Trudeau sẽ đối mặt với một cuộc đua rất sít sao với đảng Bảo thủ của ông Erin O'Toole.

Ông Luis Silva, chuyên gia về quan hệ chính phủ: “Tôi cho rằng đảng Tự do của Thủ tướng Trudeau sẽ giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử này. Một chính phủ Tự do dưới thời ông Justin Trudeau sẽ tiếp tục chính sách đối ngoại tương tác với Đông Nam Á. Việt Nam sẽ là một trong những đối tác chiến lược của Canada ở Đông Nam Á”.

Do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, các cử tri được khuyến khích đeo khẩu trang, nhưng không bắt buộc mà tùy theo yêu cầu của từng tỉnh. Các quy định về bằng chứng tiêm chủng không áp dụng tại bất kỳ điểm bỏ phiếu nào.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...