FBI công bố tài liệu đầu tiên về cuộc điều tra vụ 11/9

Thứ 2, 13/09/2021 | 00:00:00
298 lượt xem

Hôm 11/9, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã cho công bố những tài liệu đầu tiên về cuộc điều tra liên quan đến các vụ tấn công khủng bố 11/9 cách đây đúng 20 năm. Đáng chú ý là trong các tài liệu này có nội dung nghi ngờ A-rập Xê-út có liên quan đến nhóm không tặc thực hiện vụ đánh bom kinh hoàng ở Mỹ 2 thập kỷ trước.

Phần tài liệu mật mới được giải mã dài 16 trang, trong đó có đề cập đến mối liên hệ giữa những tên không tặc với các đối tượng người A-rập Xê-út. Tuy nhiên, tài liệu không chưng ra được bằng chứng về việc liệu Chính quyền Riyadh có dính líu tới các vụ tấn công khủng bố đã cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người Mỹ hay không. 

Được biết, phần tài liệu này được hoàn thành vào năm 2016, trong đó có nhắc đến một sinh viên người A-rập Xê-út mang tên Omar al-Bayoumi, bị tình nghi đã thu xếp chỗ ăn ở, đi lại và cung cấp tài chính cho 2 tên không tặc.

Tuy nhiên, từ trước tới nay Chính phủ A-rập Xê-út luôn khẳng định không liên quan đến các vụ tấn công khủng bố 11/9 tại Mỹ. Đại sứ quán A-rập Xê-út tại Mỹ cũng khẳng định mọi "mọi cáo buộc A-rập Xê-út đồng lõa là hoàn toàn sai sự thật". Hiện Riyadh chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về những thông tin mới được giải mật của Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...