Tổng thống Pháp thăm thành trì cũ của IS ở Iraq

Thứ 2, 30/08/2021 | 00:00:00
374 lượt xem

Tiếp tục các hoạt động trong chuyến công du Iraq, Tổng thống Pháp hôm qua 29/8 đã tới thăm Mosul - thành phố Hồi giáo dòng Sunni và cũng là thành trì cũ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tư xưng tại quốc gia Trung Đông, một ngày sau khi cam kết duy trì binh sĩ tại nước này.

Tổng thống Macron đã tới thăm một nhà thờ Cơ đốc giáo ở trung tâm thành phố Mosul, từng bị IS phá hủy và đang được UNCESCO nỗ lực khôi phục. Trong cuộc gặp gỡ đại diện một số cộng đồng Cơ đốc, Tổng thống Pháp đã hối thúc các cộng đồng tôn giáo cùng nhau hợp tác để tái thiết Iraq. 

Tổng thống Macron cũng cam kết sẽ dựng lại lãnh sự quán Pháp tại Iraq và nhiều trường học tại quốc gia vùng Vịnh này. Trước đó một ngày, nhà lãnh đạo Pháp khẳng định sẽ duy trì sự xuất hiện ở Iraq để chống lại chủ nghĩa khủng bố mà không phụ thuộc vào quyết định của Mỹ. 

Cùng ngày, Tổng thống Pháp đã kết thúc chuyến thăm 2 ngày tại Iraq, khi có cuộc gặp với lãnh đạo khu vực người Kurd bán tự trị ở Erbil. 

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Pháp nhằm mục đích hỗ trợ đối thoại tôn giáo, gặp gỡ giới lãnh đạo chính trị cũng như thăm lực lượng đặc nhiệm Pháp đang tham gia chiến dịch tiễu trừ tay súng IS tự xưng tại đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...