Algeria cắt đứt quan hệ ngoại giao với Maroc

Thứ 4, 25/08/2021 | 09:48:03
961 lượt xem

Ngoại trưởng Algeria hôm qua 24/8 thông báo nước này cắt đứt quan hệ ngoại giao với Maroc do "những hành động thù địch" của quốc gia láng giềng.

Phát biểu họp báo, Ngoại trưởng Algeria cho biết nước này đã quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao với Vương quốc Maroc từ 24/8, do nước láng giềng chưa bao giờ ngừng các hành động thù địch nhằm vào Algeria. Tuy nhiên, Ngoại trưởng cũng cho hay các cơ quan lãnh sự hai nước vẫn hoạt động bình thường.

Hiện Bộ Ngoại giao Maroc chưa bình luận về động thái trên của Algeria dù trước đó, Quốc vương Maroc đã kêu gọi cải thiện quan hệ với nước láng giềng.

Quan hệ giữa Algeria và Maroc đã căng thẳng từ nhiều thập kỷ qua, chủ yếu liên quan đến vấn đề chủ quyền vùng lãnh thổ Tây Sahara. Hồi tuần trước, Algeria cáo buộc các vụ cháy rừng nghiêm trọng tại nước này do các nhóm khủng bố gây ra, trong đó có 1 nhóm được cho đã nhận hậu thuẫn của Maroc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...