Italy phát hiện hài cốt có giá trị lịch sử

Thứ 4, 18/08/2021 | 09:41:43
340 lượt xem

Các nhà khảo cổ Italy mới đây đã phát hiện 1 bộ hài cốt được bảo quản trong tình trạng tốt và có thể giúp làm sáng tỏ đời sống văn hóa tại thành phố cổ đại Pompeii thời La Mã.

Bộ hài cốt được tìm thấy là của một người đàn ông khoảng 60 tuổi trong ngôi mộ có niên đại từ những thập kỷ cuối cùng trước khi thành phố Pompeii bị vùi lấp. Đây là một trong những bộ hài cốt được bảo quản tốt nhất từng được phát hiện tại khu vực tàn tích của Pompeii với dấu hiệu của tóc và tai vẫn còn trên hộp sọ. 

Hiện các nhà khảo cổ đang nghiên cứu liệu người đàn ông này có được ướp xác trước khi chôn cất hay không. Ngoài ra, nội dung ghi trên bia mộ cũng cho thấy bằng chứng về việc các vở kịch từng được biểu diễn tại Pompeii bằng tiếng Hy Lạp cũng như tiếng Latinh, qua đó thể hiện đời sống văn hóa sống động và cởi mở tại đây.

Pompeii từng là nơi sinh sống của khoảng 13 nghìn người trước khi bị vùi lấp do núi lửa phun trào vào năm 79. Tàn tích của thành phố cổ đại này bất ngờ được phát hiện vào năm 1748 và từ đó đến nay đã mang lại cái nhìn sâu rộng về cuộc sống của một thành phố 1 thời cực thịnh của Đế quốc La Mã.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...