Kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Nam Phi

Thứ 2, 02/08/2021 | 00:00:00
492 lượt xem

Hôm qua 1/8, Đảng Cộng sản Nam Phi đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập, qua hình thức trực tuyến với sự tham dự của các đảng viên trên toàn quốc và đại diện đến từ các Đảng Cộng sản anh em trên toàn thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Đảng cộng sản Nam Phi đã điểm lại những thành tựu và đóng góp nổi bật của Đảng trong quá trình hình thành và phát triển, nêu lên những bài học rút ra từ 100 năm đấu tranh của những người cộng sản trên đất nước Nam Phi đồng thời làm cách nào áp dụng những bài học đó vào việc ứng phó với những thách thức đang đối đầu trong hiện tại.

Cũng tại buổi lễ, các lãnh đạo Đảng Cộng sản Nam Phi đánh giá cao sự ủng hộ và sát cánh của Đảng Cộng sản các nước trên thế giới đã đồng hành cùng lực lượng cách mạng Nam Phi suốt thời gian qua, đồng thời cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đảng Cộng sản anh em, trong đó có Việt Nam. 

Nhân dịp này, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban đối ngoại trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi điện chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày ra đời của Đảng Cộng sản Nam Phi.

Được thành lập sau 1 hội nghị từ ngày 30/7 đến ngày 1/8/1921 tại Cape Town, Đảng Cộng sản Nam Phi là một trong những đảng theo chủ nghĩa Mác-Lênin đầu tiên tại châu Phi và là một trong những chính đảng lâu đời nhất thế giới. Đây cũng là chính đảng có số lượng thành viên lớn nhất tại châu lục.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...