Triều Tiên kỷ niệm 68 năm Ngày ký Hiệp định đình chiến

Thứ 4, 28/07/2021 | 00:00:00
281 lượt xem

Ngày 27/7 đánh dấu 68 năm sự kiện hai miền Triều Tiên kí Hiệp định đình chiến. Nhân dịp này, truyền thông Triều Tiên đã đưa tin đậm nét về các hoạt động kỷ niệm sự kiện đặc biệt này.

Để kỷ niệm ngày đặc biệt này, đường phố Triều Tiên đã được trang hoàng  rực rỡ với cờ hoa và băng rôn. Đông đảo người dân đã tập trung tại các quảng trường ở thủ đô Bình Nhưỡng để theo dõi các màn biểu diễn múa hát chào mừng. 

Cùng ngày, Phủ Tổng Thống Hàn Quốc thông báo nước này và Triều Tiên đã nối lại đường dây liên lạc sau hơn một năm bị gián đoạn. Lãnh đạo hai nước cũng nhất trí nỗ lực xây dựng lòng tin và cải thiện quan hệ song phương. 

Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng một thỏa thuận đình chiến được các bên ký vào ngày 27/7/1953 chứ không phải một Hiệp ước hòa bình, khiến hai miền Triều Tiên trên lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...