Nga long trọng kỷ niệm Ngày Hải quân

Thứ 2, 26/07/2021 | 00:00:00
445 lượt xem

Chiều qua 25/7 theo giờ Việt Nam, Nga đã tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga tại Xanh Pê-téc-xbua và Cran-xtát.

Tham dự lễ duyệt binh nhân Ngày Hải quân Nga năm nay có 54 tàu chiến và thuyền, tàu ngầm, tàu buồm, 48 máy bay và hơn 4.000 quân nhân. 

Trên sông Neva ở St. Petersburg, đoàn tàu diễu hành do các tàu chống phá hoại dẫn đầu. Tiếp đến là các tàu đổ bộ cỡ nhỏ, tàu rà phá thủy lôi và các tàu trang bị tên lửa mới nhất. Đội ngũ tàu thả neo trên sông Neva gồm có 4 chiến hạm, 1 tàu ngầm và 6 tàu buồm, trong đó có bản sao 100% tàu buồm - thiết giáp hạm Poltava thời Piotr Đại đế. Cùng lúc đó, tại thành phố cảng Kronstadt, một cuộc diễu binh cũng đã được tổ chức do tàu rà phá thủy lôi Vladimir Emelyanov dẫn đầu. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã duyệt các tàu chiến tại cả Kronstadt và sông Neva, đồng thời có bài phát biểu tại lễ duyệt binh sau đó. 

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, đây là năm tổ chức duyệt binh quy mô nhất so với những năm trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...