Na Uy tưởng niệm 10 năm vụ thảm sát Oslo

Thứ 6, 23/07/2021 | 00:00:00
870 lượt xem

Ngày 22/7, Na Uy đã tổ chức lễ tưởng niệm 77 nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom tại thủ đô Ô-x-lô và thảm sát trên đảo U-toy-a hồi năm 2011. Vào đúng ngày này cách đây 10 năm, vụ việc đã làm rúng động cả châu Âu cũng như reo rắc nỗi lo sợ khủng bố tại quốc gia vốn nổi tiếng yên bình này.

Buổi lễ diễn ra tại đài tưởng niệm Oslo, với sự tham dự của Thủ tướng Na Uy Erna Solberg, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, người là Thủ tướng Na Uy ở thời điểm xảy ra vụ đánh bom, cùng những người sống sót và gia đình các nạn nhân. Trước đó, Thủ tướng Solberg cùng Thái tử Na Uy cũng đã tới đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm. 

Cách đây tròn 10 năm, vào ngày 22/7/2011, một phần tử cực đoan đã cho nổ một quả bom bên ngoài Văn phòng Thủ tướng tại Oslo, giết chết 8 người, trước khi lái xe đến đảo Utoeya và bắn chết 69 người tại nơi diễn ra Hội nghị thanh niên do Công đảng tổ chức. Sự kiện này đã trở thành thảm kịch quốc gia đối với Na Uy – đất nước vốn nổi tiếng thanh bình ở châu Âu, đồng thời làm dấy lên những tranh cãi liên quan đến vấn đề đa sắc tộc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...