Nhân dân Cuba quyết tâm bảo vệ Tổ quốc

Chủ nhật, 18/07/2021 | 00:00:00
337 lượt xem

Khoảng 100.000 người dân thủ đô La Habana của Cuba hôm qua 17/7 đã tập trung tại Diễn đàn phản đế dọc đại lộ Malecón để bày tỏ quyết tâm bảo vệ cách mạng và chủ quyền Tổ quốc trước những hoạt động gây bất ổn gần đây.

Cuộc mít tinh quần chúng do Đại tướng Raúl Castro Ruz và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez chủ trì. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Díaz-Canel nhấn mạnh Cuba không bao giờ là mảnh đất của hận thù mà luôn là Tổ quốc của tình thân ái, hòa bình và đoàn kết, của tất cả mọi người dân Cuba ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Nhà lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Cuba kêu gọi mọi người lao động hãy "đặt trái tim vào sự nghiệp chung" của đất nước, để kế thừa di sản của những người anh hùng đã ngã xuống vì tự do độc lập của đất nước.


Ông Julio Hernández – Người dân Cuba: “Chúng tôi ở đây để khẳng định rằng những con người cách mạng, những con người yêu hòa bình, phản đối bạo lực và thù hận luôn chiếm đa số tại Cuba. Chúng tôi ở đây để khẳng định rằng bất chấp những khó khăn, chúng tôi sẽ không đầu hàng và sẽ đấu tranh không ngừng nghỉ chống cuộc bao vây cấm vận và bảo vệ chủ quyền của Cuba”.




Ông Miguel Cabrera – Người dân Cuba: “Tôi chỉ có một thông điệp ngắn gọn thôi: chúng tôi đã, đang và sẽ luôn sẵn sàng đấu tranh không ngừng nghỉ để bảo vệ cách mạng và chống lại cấm vận”.


Cùng với thủ đô La Habana, nhân dân tại nhiều tỉnh thành của Cuba cũng đã tổ chức các cuộc mít tinh quần chúng tương tự để đề cao tinh thần yêu nước cách mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...