Nga và Afghanistan thảo luận về an ninh

Thứ 7, 03/07/2021 | 00:00:00
311 lượt xem

Trong cuộc hội đàm tại thủ đô Mát-xcơ-va của Nga mới đây, lãnh đạo cơ quan an ninh của Nga và Áp-gha-ni-xtan đã thảo luận về tình hình an ninh ở quốc gia Tây Nam Á trong bối cảnh Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang rút lực lượng khỏi đây.

Thông tin về cuộc hội đàm được Hội đồng An ninh Quốc gia Nga đưa ra ngày hôm qua, trong đó nêu rõ hai bên đã tập trung thảo luận về tình hình đảm bảo an ninh ở Afghanistan sau khi các lực lượng phương Tây rút đi, cũng như các diễn biến về quân sự và chính trị ở miền Bắc Iran.

Hiện tại, Mỹ và các nước NATO đang đẩy nhanh quá trình rút quân khỏi Afghanistan sau khi đã đạt được thỏa thuận với lực lượng Taliban và thúc đẩy tiến trình hòa đàm giữa Taliban với chính quyền Kabul. Tuy nhiên, việc có thể đảm bảo được an ninh thực sự và bền vững cho quốc gia Tây Nam Á này hay không cho đến nay vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ. 

Trong khi đó, Nga lo ngại Mỹ và NATO có thể thoái quân khỏi Afghanistan để tâp trung triển khai tới khu vực Trung Á, nhất là các nước láng giềng với Iran. Nga cũng lo ngại nguy cơ từ các phần tử IS vốn đang tận dụng khoảng trống quân sự để tăng cường lực lượng ở ở miền Bắc Afghanistan. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...