Đan Mạch khai trương bảo tàng về đại văn hào Andersen

Thứ 6, 02/07/2021 | 09:51:31
409 lượt xem

Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II ngày 30/6 đã tuyên bố khánh thành bảo tàng về đại văn hào Hans Christian Andersen ở thành phố Odense - quê hương của ông. Đây là kết quả của dự án cải tạo kéo dài 10 năm từ ngôi nhà cũ của nhà văn.

Bảo tàng Hans Christian Andersen do kiến trúc sư Nhật Bản Kengo Kuma thiết kế. Ông cũng là người đã thiết kế sân vận động Olympic ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản). 

Có kinh phí xây dựng khoảng 390 triệu kroner Đan Mạch (tương đương 62 triệu USD), phần lớn do các quỹ tư nhân bảo hiểm đóng góp, bảo tàng Hans Christian Andersen có diện tích 5.600 mét vuông và có thể phục vụ 250 khách cùng một lúc. Bảo tàng được xây dựng từ gỗ và kính, với 2/3 công trình nằm dưới lòng đất. Bao quanh bảo tàng là một khu vườn rộng với lối đi lát đá và những hàng rào cao được cắt tỉa gọn ghẽ. Ban quản lý kỳ vọng bảo tàng Hans Christian Andersen sẽ thu hút 220.000 lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...