Hôm 26/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Rê-xép Tay-íp Éc-đô-gan đã bấm nút tượng trưng, chính thức khởi công xây dựng Kênh đào I-xtan-bun dài 45 km, chạy song song với eo biển Bốt-xpho và nối Biển Đen với Biển Mắc-ma-ra.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Éc-đô-gan cho biết eo biển Bốt-xpho đang phải chịu áp lực lớn nhất trong số các tuyến đường thủy trên thế giới với 45 nghìn lượt tàu đi qua mỗi năm. Mỗi con tàu lớn đi qua chở theo rất nhiều hàng hóa và nếu xảy ra sự cố, thành phố sẽ bị đe dọa lớn về hỏa hoạn và tàn phá, kể cả các giá trị văn hóa.
Kênh đào I-xtan-bun sẽ có chiều dài 45 km, chiều rộng tối thiểu 275 mét và sâu 21 mét.
Đây là sáng kiến cơ sở hạ tầng lớn nhất trong lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ giảm tải đáng kể cho giao thông trên eo biển Bốt-xpho. Chi phí dự kiến ban đầu là 15 tỷ USD, song giới chuyên gia cho rằng con số thực tế có thể cao hơn.
Nguồn TTXVN
Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....
Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn...
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 11/4, Đoàn Đại biểu...
Chiều 24/4, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân và Trần Khánh Thu tiếp xúc...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...