Tây Ban Nha ân xá 9 đối tượng đòi đối lập

Thứ 4, 23/06/2021 | 00:00:00
291 lượt xem

Thủ tướng Tây Ban Nha hôm 22/6 đã quyết định ân xá toàn bộ 9 thủ lĩnh phong trào ly khai tại Catalonia, hiện đang chịu án tù giam liên quan tới cuộc trưng cầu ý dân bất hợp pháp về quy chế độc lập cho vùng lãnh thổ này hồi năm 2017.

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Pedro Sanchez khẳng định lệnh ân xá được đưa ra dựa trên sự cần thiết của việc khôi phục sự đoàn kết và hòa hợp giữa xã hội Catalonia và xã hội Tây Ban Nha và đây là điều tốt nhất và phù hợp nhất theo tinh thần hòa hợp trong hiến pháp Tây Ban Nha.

Nhà lãnh đạo Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh đây chỉ là lệnh ân xá một phần và sẽ bị hủy bỏ nếu những người được ân xá vi phạm những tội danh nghiêm trọng trong một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, lệnh cấm những đối tượng này đảm nhận những cương vị trong các cơ quan công quyền vẫn được giữ nguyên. 

Dự kiến, sắc lệnh ân xá đầy đủ sẽ được công bố trong ngày hôm nay 23/6.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...