Italy chưa xác định được nguyên nhân vụ rơi cáp treo

Thứ 2, 31/05/2021 | 00:00:00
306 lượt xem

Ngày 30/5, nhà chức trách Italy đã phóng thích 3 đối tượng bị bắt giữ trước đó để điều tra vụ rơi cáp treo miền Bắc nước này hôm 24/5 khiến 14 du khách thiệt mạng, sau khi 1 thẩm phán phán quyết không đủ bằng chứng để luận tội.

Theo đó, Giám đốc kỹ thuật và người đứng đầu công ty vận hành cáp treo đã được trả tự do, trong khi trưởng bộ phận dịch vụ bị quản thúc tại gia. Tuy nhiên, 3 người vẫn tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ trách nhiệm trong vụ tai nạn.

Cả 3 đối tượng đã bị bắt giữ hôm 26/5 sau khi trưởng bộ phận dịch vụ thừa nhận với cơ quan điều tra rằng ông đã không kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp – vốn có thể ngăn ngừa vụ tai nạn, với lí do hệ thống này từng gặp sự cố và ngừng hoạt động nhiều lần. Quyết định trên đã được Giám đốc kĩ thuật và người đứng đầu công ty vận hành cáp treo đồng ý. 

Cùng ngày, chính quyền vùng Piedmont đã tuyên bố để tang trong ngày 30/5, đồng thời kêu gọi người dân dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...