EU lên án làn sóng bài Do Thái ở châu Âu

Thứ 7, 15/05/2021 | 00:00:00
511 lượt xem

Hôm 14/5, một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) đã lên án sự bùng phát của chủ nghĩa bài Do Thái ở châu Âu. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh thời gian gần đây xuất hiện nhiều cuộc biểu tình với khẩu hiệu bài Do Thái, cũng như các hành động phá hoại nhằm vào các cộng đồng và các tòa nhà của người Do Thái ở châu Âu.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Margaritis Schinas, các cuộc tấn công chống lại các cộng đồng và cơ sở của người Do Thái ở EU là những biểu hiện rõ ràng của chủ nghĩa bài Do Thái. Vì thế, ông kêu gọi các quốc gia thành viên EU phải hành động và luôn cảnh giác vì sự an toàn của người Do Thái.

Trước đó, người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã cảnh báo rằng Đức sẽ không dung thứ cho các hành động bài Do Thái, sau khi có những người biểu tình đốt cờ của Israel. Pháp cũng đã cấm những người ủng hộ Palestine tổ chức một cuộc tuần hành trong hôm nay 15/5.

Những động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Palestine đang bùng phát mạnh ở Jerusalem, Dải Gaza và nhiều địa điểm của Israel với các màn bắn rocket và tên lửa trả đũa lẫn nhau giữa hai bên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...