Thủ tướng Nhật Bản lên đường thăm Mỹ

Thứ 6, 16/04/2021 | 00:00:00
322 lượt xem

Ngày 15/4, Thủ tướng Nhật Bản Xư-ga Yô-si-hi-đê đã rời thủ đô Tokyo, bắt đầu chuyến thăm Mỹ kéo dài 4 ngày. Đây là chuyến công du đầu tiên của Thủ tướng Suga tới Mỹ kể từ khi nhậm chức, và cũng là chuyến công du nước ngoài thứ hai của ông sau chuyến thăm Việt Nam hồi cuối năm ngoái.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Suga sẽ có cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Joe Biden vào ngày 16/4. Nội dung cuộc gặp dự kiến tập trung vào việc tăng cường quan hệ đồng minh Nhật – Mỹ và thúc đẩy hợp tác kinh tế, đồng thời thảo luận về các vấn đề quốc tế mà hai bên cùng quan tâm như hợp tác chống biến đổi khí hậu và giải quyết các thách thức an ninh đang nổi lên ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Bà Mieko Nakabayashi - Giáo sư Đại học Waseda: Do chính quyền mới ở Mỹ được thành lập sau khi Tổng thống Biden kế nhiệm cựu Tổng thống Trump nên nhiều khả năng Mỹ sẽ có sự thay đổi lớn trong chính sách. Còn ở Nhật Bản, Thủ tướng Suga vẫn tiếp nối các chính sách của người tiền nhiệm Abe, nhất là các chính sách liên quan tới quan hệ Nhật-Mỹ. Vì vậy, quan hệ Nhật-Mỹ sẽ phát triển như thế nào dưới thời chính quyền của hai lãnh đạo mới là một vấn đề quan trọng với hai nước.

Kết thúc hội đàm, lãnh đạo hai nước dự kiến sẽ ra một loạt các tuyên bố chung và có cuộc họp báo chung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...