Nga kỷ niệm 60 năm chuyến bay lịch sử vào không gian

Thứ 3, 13/04/2021 | 00:00:00
332 lượt xem

Cách đây 60 năm, tàu vũ trụ Vốt-xtốc Một chở theo nhà du hành Liên Xô Y-u-ri Ga-ga-rin được phóng đi từ sân bay vũ trụ Bai-cô-nua, đánh dấu chuyến bay đưa người đầu tiên trên thế giới vào vũ trụ. Các hoạt động kỷ niệm chuyến bay lịch sử này diễn ra tại nhiều nơi trên đất nước Nga.

Ngày 12/4/1961, tàu vũ trụ Vốt-xtốc chở theo nhà du hành Y-u-ri Ga-ga-rin đã thực hiện chuyến bay kéo dài 108 phút quanh quỹ đạo Trái Đất và trở về. Chuyến bay đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử khám phá không gian và trở thành niềm tự hào của nước Nga. Kể từ đó nhà du hành vũ trụ Gagarin đã trở thành huyền thoại và ngày ông thực hiện chuyến bay đã trở thành Ngày Du hành vũ trụ Nga. Hằng năm, rất đông người dân tới đặt hoa tại các địa điểm tưởng niệm Ga-ga-rin trong ngày 12/4. Năm nay, đích thân Tổng thống Vla-đi-mia Putin đã tới thành phố phía Nam Ăng-ghen bên bờ sông Volga, nơi tàu Vostok hạ cánh để tôn vinh chuyến bay lịch sử này.

Cho tới nay, chuyến bay của Ga-ga-rin vẫn luôn được nhắc đến như niềm tự hào dân tộc với mỗi người Nga, một biểu tượng thể hiện sức mạnh của Liên bang Xô Viết trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Trong ngày 13/4 cũng sẽ diễn ra triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp của Ga-ga-rin tại Bảo tảng Du hành vũ trụ tại thủ đô Mát-xcơ-va.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...