Đã có hơn 100 nước tiếp nhận vaccine theo cơ chế COVAX

Thứ 6, 09/04/2021 | 00:00:00
341 lượt xem

Liên minh vaccine toàn cầu (GAVI) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, tính đến ngày 8/4, đã có hơn 100 quốc gia và cùng lãnh thổ trên thế giới được tiếp nhận vaccine ngừa COVID-19 thông qua cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX. Cơ chế này bắt đầu cung cấp vaccine từ tháng 2 và đến nay đã cung cấp được tổng cộng 38,4 triệu liều.

Tuyên bố của WHO và GAVI cho biết dù nguồn cung vaccine có sẵn bị giảm từ tháng 3 đến nay nhưng COVAX vẫn sẽ cố gắng đảm bảo cung cấp đủ cho tất cả những nền kinh tế đề nghị được nhận vaccine trong 6 tháng đầu năm nay. 

Dựa trên dự báo về nguồn cung, COVAX dự kiến sẽ phân phối ít nhất 2 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 trong năm 2021. Số vaccine được cung cấp sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau, thay vì chỉ dựa vào nguồn từ AstraZeneca và Pfizer&BioNTech như trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...