Mỹ thông báo nối lại hỗ trợ cho Palestine

Thứ 5, 08/04/2021 | 00:00:00
320 lượt xem

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 7/4 cho biết Washington đang lên kế hoạch nối lại hoạt động viện trợ cho người dân Palestine.

Trong thông báo gửi tới Quốc hội, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Washington sẽ nối lại viện trợ cho Palestine, bao gồm khoản viện trợ trị giá 150 triệu USD thông qua Cơ quan cứu trợ và việc làm cho người tị nạn của LHQ ; khoản hỗ trợ kinh tế trị giá 75 triệu USD và 10 triệu USD hỗ trợ phát triển. Ngoài ra, Wasington cũng sẽ nối lại hoạt động hỗ trợ an ninh cho người dân Palestine.

Hiện Tổng thống Joe Biden đang từng bước tiến tới khôi phục một số khoản viện trợ của Mỹ, vốn bị cắt giảm dưới thời người tiền nhiệm Donald Trump. 

Liên hợp quốc ngay sau đó đã bày tỏ sự hoan nghênh về kế hoạch trên của Mỹ, đồng thời hy vọng nhiều quốc gia khác có động thái tương tự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...