Hi vọng hòa bình ở Sudan

Thứ 2, 29/03/2021 | 00:00:00
426 lượt xem

Hôm 28/3, chính phủ Sudan và nhóm phiến quân lớn ở phía Nam dãy Nuba đã kí kết 1 văn kiện mở đường cho thỏa thuận hòa bình cuối cùng ở quốc gia châu Phi, thông qua việc cam kết đảm bảo tự do tín ngưỡng cho tất cả người dân.

Việc kí kết thỏa thuận này được xem là 1 bước đi quan trọng trong nỗ lực của chính phủ Sudan chia sẻ quyền lực ở Sudan nhằm đạt thỏa thuận với các nhóm phiến quân trên cả nước để chấm dứt hàng thập kỉ xung đột ở quốc gia châu Phi khiến hàng triệu người phải đi lánh nạn và hàng trăm nghìn người thiệt mạng.

Năm ngoái, chính phủ Sudan đã kí kết thỏa thuận hòa bình với nhiều nhóm vũ trang khác, trong đó có lực lượng phiến quân ở khu vực Tây Darfur. Việc kí kết "Tuyên bố về các nguyên tắc" mới nhất tại thủ đô Juba của Nam Sudan đồng nghĩa giờ đây các cuộc đối thoại giữa chính phủ và nhóm phiến quân phía Nam dãy Nuba về một thỏa thuận hòa bình cuối cùng có thể được bắt đầu.

Hiện chỉ còn duy nhất 1 nhóm phiến quân ở Jebel Marra thuộc khu vực Darfur là thách thức an ninh lớn với chính phủ Khartoum.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...