Tổng thống Joe Biden bảo vệ chính sách nhập cư mới

Thứ 3, 23/03/2021 | 09:49:50
341 lượt xem

Hôm 22/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã lên kế hoạch thị sát một số khu vực giáp giới với Mexico trong bối cảnh chính quyền của ông đang tìm cách giải quyết vấn đề người di cư. Chuyến đi được thực hiện vào thời điểm chính sách nhập cư của chính quyền mới đang gặp nhiều chỉ trích, do số lượng người nhập cư qua biên giới đột ngột tăng vọt trong những tuần gần đây.

Phát biểu với báo giới, ông Biden cho biết khi đi thị sát biên giới, ông sẽ phát đi thông điệp kêu gọi người di cư ngừng đến Mỹ vì chính quyền của ông đang cố gắng làm những gì có thể để họ được ở lại quê thương thay vì phải tìm cách đến Mỹ sinh sống. 

Cùng ngày, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas cho biết nước này đã đóng cửa biên giới và đang tìm kiếm các cách thức an toàn, có trật tự và nhân văn để giải quyết nhu cầu của những trẻ em dễ bị tổn thương. Dù thừa nhận Mỹ đang đối mặt với làn sóng người di cư lớn nhất trong hai thập kỷ qua, song ông Mayorkas cho rằng tình trạng tăng đột biến hiện nay “không phải là mới”. 

Theo thống kê, số người nhập cư trái phép từ Mexico vào Mỹ bị bắt trong tháng 2 vừa qua tăng gần 30%  với tháng 1, trong đó có gần 9.500 trẻ không có người thân đi cùng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...