Phát hiện nguyên nhân vụ rơi máy bay Indonesia

Thứ 2, 25/01/2021 | 00:00:00
414 lượt xem

Liên quan đến vụ rơi máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air cách đây 2 tuần khiến 62 người thiệt mạng, hôm 24/1, đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết nguyên nhân vụ việc có thể là do trục trặc ở hệ thống ga tự động.

Thông báo cho biết sự cố kỹ thuật này từng được nhân viên bảo trì báo cáo vài ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để kết luận đây là nguyên nhân chính gây tai nạn khi lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thiết bị ghi âm buồng lái. Bên cạnh đó, máy bay vẫn có thể bay nếu hệ thống ga tự động không hoạt động do phi công vẫn có thể điều khiển máy bay bằng tay.

Hiện, 1 nguồn tin giấu tên tại cơ quan điều tra Indonesia cho biết hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay cho thấy hệ thống ga tự động của 1 trong các động cơ máy bay đã hoạt động không bình thường khi máy bay cất cánh. Thay vì tắt hệ thống ga tự động, phi công đã cố gắng làm cho van tiết lưu của thiết bị hoạt động trở lại. Điều đó có thể tạo ra sự chênh lệch công suất rất lớn giữa các động cơ khiến máy bay khó kiểm soát và có thể dẫn đến tai nạn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...