Bắc Kinh phản đối Mỹ hủy niêm yết công ty Trung Quốc

Thứ 3, 05/01/2021 | 09:44:05
444 lượt xem

Ngày 4/1, Trung Quốc tuyên bố kiên quyết phản đối hành vi chính trị hóa các vấn đề thương mại của Chính phủ Mỹ sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán New York xúc tiến hủy niêm yết 3 công ty viễn thông Trung Quốc mà Washington cáo buộc có mối quan hệ với quân đội. Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh nước này sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền hợp pháp của các công ty Trung Quốc.

Trước đó, ngày 1/1, Sở giao dịch chứng khoán New York đã bắt đầu quá trình hủy niêm yết chứng khoán của ba công ty viễn thông Trung Quốc, bao gồm China Mobile, China Unicom và China Telecom. Các sàn giao dịch khác của Mỹ cũng đã xóa nhiều công ty Trung Quốc khỏi chỉ số chứng khoán của họ. 

Hồi tháng 11/2020, Tổng thống Trump thông qua sắc lệnh cấm đầu tư vào các công ty Trung Quốc nhằm gây sức ép với Bắc Kinh. Lệnh này cấm các nhà đầu tư Mỹ mua và bán cổ phần của các công ty Trung Quốc được giới chức Lầu Năm Góc xác định có liên quan tới quân đội Trung Quốc. Lầu Năm Góc đến nay đã đưa 35 công ty vào danh sách này, bao gồm công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc và một nhà sản xuất chip hàng đầu của Trung Quốc.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...