Hàng loạt quốc gia đóng cửa biên giới với Anh

Thứ 3, 22/12/2020 | 00:00:00
611 lượt xem

Trong bối cảnh số ca nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 trên thế giới tính đến nay đã vượt 77 triệu có hơn 1,7 triệu ca tử vong, tình hình dịch bệnh có nguy cơ diễn biến phức tạp khi một số nước cũng phát phát hiện các ca mắc biến thể mới được tìm thấy ở nước Anh. Hàng loạt nước đã đóng cửa với Vương quốc Anh.

Đến nay, ngoài những trường hợp phát hiện ở Anh, tại Đan Mạch đã ghi nhận 9 ca, Italy 1 ca, Hà Lan 1 ca và Australia 2 ca mắc biến thể mới. Để tránh tình hình hình diễn biến phức tạp hơn khi tốc độ lay lan của biến thể mới nhanh hơn 70% so với chủng gốc, hàng loạt nước tuyên bố đóng cửa biên giới và cấm các chuyến bay tới và đến từ Vương quốc Anh. 

Theo đó, từ ngày thứ Hai đầu tuần, mọi chuyến bay hoặc tàu hỏa từ Vương quốc Anh sẽ không được phép tới các nước EU. Ngoài châu Âu, Ấn Độ, Nga, Ô-man, Gioóc-đa-ni, A-rập Xê-út, Israel, Hồng Kông (Trung Quốc), Canada và Nhật Bản cũng tạm dừng các kết nối giao thông với Anh quốc. Trong khi đó, Mỹ cho biết đang xem xét khả năng cấm đi lại từ Anh, còn Hàn Quốc cũng xem xét gia tăng các biện pháp phòng ngừa đối với các chuyến bay đến từ Anh. 

Trước tình hình này, Chính phủ Anh cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các quốc gia khác để giảm thiểu gián đoạn giao thương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...