Anh ghi nhận các ca dị ứng sau tiêm vaccine COVID-19

Thứ 5, 10/12/2020 | 15:25:53
386 lượt xem

Liên quan tới quá trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên thế giới, giới chức y tế Anh đã ra khuyến cáo yêu cầu những người có tiền sử dị ứng nặng không tiêm vaccine ngừa COVID-19. Khuyến cáo được đưa ra sau khi nước này ghi nhận 2 trường hợp có phản ứng dị ứng ngay trong ngày đầu tiên triển khai chương trình tiêm chủng loại vaccine này.

Cơ quan Sức khỏe Quốc gia Anh cho biết 2 trường hợp trên là nhân viên của cơ quan này và đã có các phản ứng sốc mẫn cảm sau khi được tiêm vaccine. Hiện tình trạng sức khỏe của những người này đã ổn định và đang phục hồi tốt.

Trong khi đó, Cơ quan quản lý dược phẩm và các sản phấm y tế của Anh đang tìm kiếm thêm thông tin cũng như nguyên nhân về vấn đề này và đang nhận được sự hợp tác từ Fai-dơ và Bai-on Tếch, hai hãng dược phẩm chịu trách nhiệm điều chế vaccine. Cơ quan này cũng nhấn mạnh dựa trên quá trình thử nghiệm vaccine, dị ứng không nằm trong số những tác dụng phụ của vaccine và khuyến cáo những người đã tiêm vaccine cần đến ngày cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra nếu phát hiện những triệu chứng bất thường.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...